expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

19 thg 5, 2013


ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL-2557
HOÀN THÀNH 7 LỄ ĐÀI CẠNH QUỐC LỘ 49 THUỘC CHÙA DIÊM PHỤNG
Nguyên Thanh
Lễ đài Ban Tây Giáp thượng Chùa Diêm Phụng
Tuần Lễ Phật Đản lại về trên mảnh đất Vinh Hưng huyện Phú Lộc, nối tiếp tinh thần Phật Đản năm trước, Chùa Diêm Phụng đã đăng cai tổ chức thành công khi quyết định đưa Lễ đài Phật đản PL 2556 DL 2012 từ Chùa Diêm Phụng ra tuyến quốc lộ 49B.
Năm nay, tuy không đăng cai tổ chức Lễ đài chính của Huyện, nhưng tinh thần Phật đản ngày nào vẫn còn sống mãi trong lòng Phật tử và nhân dân nơi đây. Vì vậy, Phật đản năm nay PL 2557 DL 2013, tất cả Phật tử khắp cả nước đang hân hoan đón mừng ngày đản sanh của đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật giáng trần,và cũng thời điểm này cách đây 50 năm về trước, Phật giáo Việt nam đã gặp Pháp nạn 1963, ngày Bồ tát Thích Quảng Đức và chư Anh linh thánh tử đạo đã vị pháp thiêu thân, để cho Phật giáo có được ngày hôm nay.
Vì vậy với tâm nguyện “phục vụ chúng sanh là thiết thực cúng dường Chư Phật”, với tinh thần nhập thế, đạo pháp hòa quyện trong lòng dân tộc Việt. Năm nay Đại Đức Thích Hồng Nghĩa trú trì Chùa Diêm Phụng cùng Ban Hộ tự, quý thiện nam tín nữ Phật tử một lần nữa với mong ước được thiết trí nhiều Lễ đài dọc hai bên quốc lộ 49B để cúng dường ngày Phật đản, cùng kỷ niệm 50 năm Pháp nạn và cung đón Đoàn xe Hoa của Ban trị sự tỉnh diễn hành qua đây…
Với nhiều ý nghĩa, với tâm nguyện của nhân dân Phật tử nơi mảnh đất truyền thống Phật giáo đã in đậm trong lòng mỗi một con người người, nên tất cả Thầy và trò đã và đang quyết tâm thực hiện những tâm nguyện này. Nhân duyên hội đủ, được chư Phật gia hộ, được Ban trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc động viên khích lệ, được sự đồng thuận cho phép của các cấp lãnh đạo chính quyền, nhất là tấm lòng biết hy sinh phục vụ đạo pháp của con dân Phật tử nơi đây, nên trên tuyến đường quốc lộ 49B qua địa phận xã Vinh Hưng huyện Phú Lộc đã ngập tràng sắc màu Phật giáo, các Lễ Đài từng xóm từng Ban tu học của Chùa Diêm Phụng được thiết trí hoành tráng trang nghiêm, cờ Phật giáo tung bay suốt cả một đoạn đường dài mà những ai đã một lần qua đây có thể sẽ thầm tán thán một lần nữa cho một mùa Phật đản năm này như những ngày Phật đản năm trước.
Và chương trình hành lễ của từng Ban, từng xóm sẽ được cử hành trong suốt tuần lễ Phật đản, đầu tiên là Ban Tây giáp thượng đã làm lễ vào chiều mồng 9 tháng 4 dưới sự chứng minh hành lễ của Đại Đức trú trì Chùa Diêm Phụng và Đại Đức Thích Hương Toàn, là người đang trực tiếp về Chùa Làng Từ Duyên hướng dẫn cho Phật tử Ban Đông Lan.
Hôm nay ngày mồng 10 Các lễ đài đã đi vào hoàn thiện và tuần tự hành lễ cho đến hết tuần lễ Phật đản, song song các Lễ đài được trãi dài trên đoạn đường Chùa Diêm Phụng thì Thầy trò lại bắt tay vào công việc thiết trí xe Hoa để diễn hành cúng dường. Cùng nhau tổ chức đêm Văn nghệ “Hát mừng Khánh Đản” do các em GĐPT Diêm Phụng kết hợp với Ban Văn nghệ GĐPT tỉnh TT Huế và một số GĐPT bạn trên địa bàn huyện Phú Lộc. Địa điểm tổ chức đêm Văn nghệ cũng được chính quyền tạo điều kiện cho phép diễn ra tại sân vận động thuộc Ban Cây ghè Đông cạnh quốc lộ 49B để tăng thêm phần hoành tráng và ý nghĩa.
Tất cả điều hướng về Phật đản, hướng về ngày Pháp nạn để phần nào nhỏ bé cầu nguyện Đạo Pháp trường tồn, Tổ quốc vinh quang, thế giới hòa bình nhân dân an lạc.

HÀNH LỄ TẠI LỄ ĐÀI XÓM THUỘC "BAN TÂY GIÁP THƯỢNG"


thiện tín Nam cùng bà con dân làng trong xóm đến hành lễ


ĐĐ Thích Hồng Nghĩa đang giảng ý nghĩa ngày Phật đản







chụp hình lưu niệm




cúng thí thực

khung trời mầu nhiệm






ĐĐ Thích Hương Toàn cúng thí thực



LỄ ĐÀI TẠI XÓM THUỘC"BAN TÂY GIÁP TRUNG"

quang cảnh về đêm












LỄ ĐÀI TẠI XÓM THUỘC BAN "CÂY GHÈ TÂY"

rực cờ đoạn đường qua Chùa Diêm Phụng
2 con rồng làm thủ công của Phật tử nhóm thợ Nề trong xóm





các bô lão hoan hỷ thăm viếng Lễ đài của xóm mình

Lễ đài được dựng lên bên cạnh quốc lộ 49

bà con lối xóm tựu tập chiêm bái lễ đài
nơi đây cũng là nơi cho tất cả thiếu nhi trong xóm vui chơi



LỄ ĐÀI TẠI XÓM THUỘC BAN "CÂY GHÈ TRUNG"

lễ Đài về Đêm





lễ Đài được dựng trước trường Cấp 2 Vinh Hưng



quán nước Mía miễn phí phục vụ suốt tuần Lễ Phật đản của xóm
sau một ngày phục vụ cho Lễ Đài của thanh niên trong xóm

LỄ ĐÀI TẠI XÓM THUỘC BAN "CÂY GHÈ ĐÔNG B

lễ Đài và hàng cờ giữa lòng người qua đây


mọi nguoi lớn nhỏ trong xóm đều đến vui chơi trong niềm hoan hỷ



Phật tử trong xóm vẫn cần mẫn trang hoàng cho đến chiều tối



lẽ đài về đêm


LỄ ĐÀI PHẬT ĐẢN VẪN ĐƯỢC THIẾT TRÍ TRONG QUÁN “caffe Vườn Quê”




ngay trong quán caffe vẫn có một Lễ đài Phật đản trang nghiêm