expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

16 thg 5, 2013


PHẬT ĐẢN PL 2557 TẠI HUYỆN PHÚ LỘC
                                                                                       Nguyên Thanh

                                                        
                   
Hôm ngày 15/5/2013, thể theo thư mời gặp mặt nhân dịp Đại Lễ Phật Đản PL 2557, DL 2013 của thường trực UBMTTQVN huyện phối hợp với Huyện Ủy, UBND huyện Phú Lộc gặp mặt với thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, thân hữu của lãnh đạo huyện nhà cùng Tăng Ni Phật tử, trên tinh thần đoàn kết và tôn trọng nhân dịp Đại Lễ Phật Đản của TT Huế nói chung và Phật Giáo Huyện Phú Lộc nói riêng với phương châm Đạo Pháp Dân tộc Xã hội chủ nghĩa.
Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc tham dự buổi gặp mặt gồm có: TT Thích Hạnh Trí; chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc, ĐĐ Thích Minh Chính; trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc kiêm trưởng ban tổ chức Đại Lễ, ĐĐ Thích Hồng Nghĩa, ĐĐ Thích Thiện Mỹ: Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc, Phó Ban tổ chức Đại lễ cùng chư tôn đức thường trực Ban trị sự huyện. Đại diện GĐPT có Huynh Trưởng Hoàng Minh Quân; Trưởng ban điều hành GĐPT huyện Phú Lộc; Phó ban tổ chức Đại Lễ.
Lãnh đạo huyện Phú Lộc tiếp đón Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc gồm có: Ông Cái Lôi; ủy viên thường vụ huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Ông Lê Xuân Cự; ủy viên thường vụ huyện ủy - Trưởng ban dân vận, Ông Nguyễn Minh; Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Lộc, Ông Võ Đại Hưng; Phó Chủ tịch HĐND huyện, Ông Ngô Đức Dương; Phó Phòng Nội vụ, Ông Nguyễn Tiến Dũng; Phó Công an huyện Phú Lộc cùng quý vị trong thường trực UBMTTQVN huyện, Đài Phát thanh truyền hình huyện cũng có mặt tham dự và đưa tin.
Đây là truyền thống tốt đẹp đã được duy trì giữa lãnh đạo huyện và Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc trước những ngày diễn ra tuần lễ Phật đản, quý vị lãnh đạo huyện đã gởi lời chúc mừng mùa Phật đản PL 2557 đến Tăng Ni Phật tử trong địa bàn toàn huyện, và nhân dịp này ban trị sự huyện và quý cấp lãnh đạo chia sẽ và tháo gở những vướng mắt nếu có tạo sự đoàn kết tốt đẹp giữa phật giáo và dân tộc. Cầu chúc  Tăng ni, phật tử đón một mùa Phật đản đầy ý nghĩa với những tình cảm trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất.
Được sự đồng tình của các cấp lãnh đạo huyện Phú Lộc về nội dung theo đơn trình của Ban Trị sự huyện cho đại lễ Phật đản, mong muốn Đại lễ được diễn ra một cách trang nghiêm trọng thể và thành tựu viên mãn. Năm nay Ban Trị sự huyện tổ chức một lễ đài chính ở cửa ngõ phía Nam tỉnh, tại khuôn viên NPĐ Lăng Cô và treo cờ, băng rôn biểu tượng Phật giáo tại phía Bắc hầm đèo Hải Vân. Chính quyền tạo mọi điều kiện để đảm bảo an toàn cho những ngày đại lễ và nhất là hỗ trợ an ninh trật tự cho những đêm diễn hành xe hoa trên địa bàn toàn huyện.
Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc cũng đã bày tỏ tấm  lòng cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền mặt trận các cấp đã dành cho Tăng, ni, phật tử những tình cảm sâu sắc trong nhiều năm qua.
Kết thúc buổi gặp mặt là bữa cơm chay thân mật của Lãnh đạo huyện tiếp đãi Ban trị sự huyện Phú Lộc, đây cũng là truyền thống tốt đẹp đã được duy trì suốt mấy năm qua của lãnh đạo chính quyền trước mùa Phật đản, và Ban trị sự Phật giáo huyện  luôn  khẳng định: “Phật giáo trước đây, và mãi mãi về sau vẫn mãi luôn đồng hành cùng dân tộc trong việc giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc đất nước”.
Và ngày hôm sau 16/5/2013, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Lộc đã về các cơ sở tôn giáo để chúc mừng và tặng quà đến Tăng Ni trong thường trực Ban Trị sự và trú trì các Chùa, NPĐ và thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã trong địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Minh; Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu chào mừng
khung cảnh buổi gặp mặt
Ông Cái Lôi; Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Lãnh đạo huyện thăm chúc mừng Phật đản đến các cơ sở
Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Lộc tặng quà
Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Vinh Hưng tặng quà đến 
Chùa Diêm Phụng
ĐĐ Thích Hồng Nghĩa tiếp đón các phái đoàn