expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

30 thg 4, 2014


CÔNG TÁC CHUẨN BỊ PHẬT ĐẢN PL: 2558 
ĐẠI LỄ VESAK 2014
Võ Hoàng Sinh


Mặt bằng trước Chùa Diêm Phụng

Ngày rằm tháng Tư lại về, muôn triệu đóa sen cũng đang nở cánh tung hương trên mọi miền quê, ngào ngạt hương sen đã thấm sâu cho những tâm hồn của những người con Phật, đang nô nức hân hoan khi chuẩn bị đón ngày Phật đản PL 2558 và Việt Nam đăng cai đại lễ Vesak 2014.

Hôm nay, ngày mồng 02 tháng Tư năm Giáp Ngọ (30-4-2014), để chuẩn đón mừng Phật đản được diễn ra một cách trang nghiêm trọng thể, quý đạo hữu Phật tử đã vân tập về Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng, chỉnh trang mặt bằng và khâu công tác chuẩn bị để tiến hành thiết trí trang hoàng cho Đại lễ.
Sau một thời gian sang lấp mặt bằng, cải tạo kênh thoát nước trước cổng Tam quan, giờ đây Chùa đã có một khoảng đất trống rộng thoáng để sinh hoạt. Quý đạo hữu đang nổ lực cho những phần việc còn lại, sửa sang mặt bằng để kịp ngày Phật đản.
Theo phiên họp thống nhất, Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trên quê hương Diêm Phụng với sự cúng dường thiết trí Lễ đài của các Ban, các Xóm xuyên suốt trên trục quốc lộ 49B đoạn qua xã Vinh Hưng với 5 Lễ đài, 2 biểu tượng Phật giáo, 3 biểu ngữ Phật giáo, 1 Đại kỳ và 1 vườn Lâm tỳ ni. Ngoài ra tại Ban Lương viện đóng 1 Lễ đài, trình diễn Văn nghệ do các em đoàn sinh GĐPT Diêm Phụng trình diễn vào tối Rằm tháng Tư.
                               
                                Một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị:


Phía trước cổng Tam Quan

Cổng phụ đi vào Chùa


Đạo hữu Nguyễn Văn Chớ

Đạo hữu Nguyễn Đương


Đạo hữu Võ Hoàng Sinh





Đạo hữu Lương Dục


Đạo hữu Hoàng Ký












Đạo hữu Nguyễn Văn Thoại




                                  Những giây phút nghĩ ngơi dưới cái nắng mùa hè xứ Huế: