expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

5 thg 5, 2014

TRANG HOÀNG ĐÓN MỪNG PHẬT ĐẢN
Hoàng Sinh

Đại kỳ Phật giáo được kéo lên bên cạnh quốc lộ 49
 Hôm nay ngày mồng 06 tháng 4 Âm lịch, (04/05/2014), tất cả tuyến đường 49B đoạn đi qua xã Vinh Hưng thuộc Chùa Chánh Giác – NPĐ Diêm Phụng tràn ngập sắc màu Phật giáo.
Đạo hữu Phật tử cùng nhân dân các Ban các xóm đã bước vào giai đoạn hoàn thành việc trang hoàng cúng dường, cờ Phật giáo đã được bố trí trãi dài suốt 4km quốc lộ. Phía Bắc với lễ đài đầu tiên của Ban Tây giáp thượng, tiếp theo là đại kỳ Phật giáo với vườn Lâm tỳ ni của Ban Tây giáp trung, ngọn đại kỳ Phật giáo đã được chính thức dựng lên lúc 15h00 hôm nay với nổ lực hết mình của toàn thể Phật tử, để dựng được ngọn Đại kỳ như thế này toàn Ban đã không đủ thời gian dùng bữa cơm trưa mà chỉ mong hoàn thành ý nguyện trong bao nỗi nhọc nhằn.
Cạnh cổng vào Chùa Ban Cây ghè Tây thuộc xóm Chùa đã trang thiết trí Lễ đài cúng dường trong một không gian đượm màu dân giả. Ban Tây ghè trung nơi có Chùa Bụt đã hoàn thành biểu tượng Phật đản từ rất sớm, Ban Cây ghè đông A kết hợp với Ban Cây ghè bức là Ban Phật giáo mới được hồi sinh vào năm nay cũng sắp hoàn thành Lễ đài của mình, Ban Cây ghè đông B với ưu thế như mọi năm lễ đài cũng đang được hoàn thiện.
Đặc biệt với tinh thần cùng chung Phật sự, lần đầu tiên Ban Đông lan của Chùa làng Từ Duyên, năm nay quý đạo hữu Phật tử đã đồng lòng nhất trí đưa lễ đài ra ngoài cũng với các Ban khác đã tạo một không gian Phật đản trên vùng đất Phụng Chánh.
Tất cả đều đang thể hiện một tấm lòng con Phật hướng về đại lễ, và những ai đi qua vùng cát trắng Vinh hưng hôm nay, có lễ sẽ cảm nhận được Phật giáo tại quê hương Diêm Phụng mùa Phật đản năm nay thấy rực rỡ đến bất ngờ.
Những hình ảnh của các Ban Tây giáp trung đang hoàn tất công việc trang hoàng và thượng đại kỳ Phật giáo:





Xe Lu mở đường vào đại kỳ Phật giáo