expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

22 thg 6, 2014

GĐPT DIÊM PHỤNG MỘT NGÀY TU HỌC
VÀ PHÁT TÂM CÚNG DƯỜNG QUÁ ĐƯỜNG
Nguyên Thanh

Hôm nay ngày Chủ nhật 25 tháng 5 năm Giáp Ngọ (22/5/2014), là ngày sinh hoạt của huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Diêm Phụng huyện Phú Lộc. Nhân mùa An cư Kiết hạ của chư tăng, ban huynh trưởng GĐPT cùng các em đoàn sinh đã phát nguyện tập trung về Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng để tu học một ngày và phát tâm cúng dường ngọ trai quá đường lên mười phương Tam Bảo.
Chương trình tu học Phật pháp, buổi sáng ban huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT được Sư cô Thích nữ Liên Châu hướng dẫn tọa thiền niệm Phật, sau đó thuyết giảng những nội dung giáo lý căn bản của GĐPT để quý Phật tử luôn sống đúng tinh thần của người con Phật trong thời đại mới, phục vụ chúng sinh ngõ hầu đem lại an lạc cho người Phật tử chân chính để ích lợi bản thân và xã hội.
Được biết GĐPT Diêm Phụng từ lâu đã duy trì sinh hoạt một cách lớn mạnh về mọi mặt, đặc biệt là đội ngũ huynh trưởng cấp Tấn lên đến 5 vị mà có lẽ đây là số lượng huynh trưởng cấp Tấn lớn nhất của một đơn vị GĐPT trên đất nước Việt Nam gồm: huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Trí: Hoàng Minh Quân, huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hoàn: Hoàng Bố, huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Danh: Đặng Công Trứ, huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tấn: Trần Đình Thăng, huyng trưởng cấp Tấn Nguyên Tùng: Phạm Tấn Lãm.
Tiếp theo chương trình vào lúc 10h30 toàn thể quý Phật tử đã thiết lễ ngọ trai quá đường dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Minh Chính: trưởng ban trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc. Đại Đức Thích Hồng Nghĩa, Phó trưởng ban trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc; trú trì Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng, Đại Đức Thích Quảng Lực, Sư Cô Thích nữ Liên Châu. Trước khi hành lễ Đại đức Thích Minh Chính đã giành nhiều thời gian nói rõ ý nghĩa Lễ Quá đường, tinh thần phụng sự và trách nhiệm của người Phật tử trong việc hộ trì chánh pháp, và có lời tán thán đến toàn thể huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Diêm Phụng đã phát tâm cúng dường Tam Bảo, đây là một cử chỉ phụng sự Tam Bảo đúng theo chánh pháp, thể hiện sự cao đẹp của một đơn vị GĐPT mà rất ít các GĐPT khác làm được, Chư tăng và phật tử đã hành lễ một cách trang nghiêm và sự cúng dường trong thanh tịnh hoan hỷ.
Và chiều cùng ngày vào lúc 14h, Sư cô Thích nữ Tuệ Đăng đã giảng bài Pháp "con đường đạo Phật" cho các em đoàn sinh GĐPT, sau đó là buổi Pháp thoại đố vui Phật Pháp của dưới sự chủ trì của Đại Đức Thích Hồng Nghĩa, Sư Cô Thích nữ Liên Châu, Sư cô Thích nữ Tuệ Đăng, nhằm giúp các em GĐPT có sự hiểu biết và trao đổi thêm về kiến thức giáo lý Phật đà và nội quy GĐPT, cũng như châm ngôn của GĐPT và những sự trang nghiêm khi bước chân đến Chùa, gặp gỡ chư Tăng.
Một ngày tu tập, phát tâm cúng dường đầy ý nghĩa và an lạc cho mỗi một huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Diêm Phụng, phát huy tinh thần tu học giáo Pháp Phật đà để luôn hoàn thiện mình trong xã hội đầy biến động, những chú chim non, những búp măng trong đạo Pháp sẽ vươn mình lớn lên trong sự che chở của mười phương Tam bảo với những giây phút hiện trong niềm hỷ lạc vô biên.
Một số hình ảnh trong ngày tu học:

Sư cô Liên Châu hướng dẫn tu tập và ngồi thiền

các em GĐPT tập hành thiền

an lạc trong từng phút giây

Học giáo lý Phật Pháp 

các tầng lớp thính chúng 

thanh tịnh nghe Pháp

Ban huynh trưởng đảnh lễ cúng dường quá đường





chư Tăng quá đường

Đại Đức Thích Minh Chính ban đạo từ

5 vị huynh trưởng cấp Tấn của GĐPT Diêm Phụng

Những hình ảnh học tập và đố vui Phật Pháp chiều cùng ngày:

Sư cô Tuệ Đăng dạy bài Pháp: "con đường đạo Phật"

Phật tử chăm chú lắng nghe






Những hình ảnh chương trình đố vui Phật Pháp:

Đại Đức Thích Hồng Nghĩa giới thiệu chương trình đố vui Phật Pháp
Sư cô Liên Châu và Sư cô Tuệ Đăng
 


huynh trưởng La văn Quang đặt câu hỏi

hai huynh trưởng được nhận quà