expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

1 thg 6, 2015

BTS GHPGVN tỉnh dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ và đài Thánh Tử Đạo

Chiều ngày 29 tháng 05 năm 2015 nhằm ngày 12 tháng 04 năm Ất Mùi tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế; chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; chư tôn đức Tăng Ni Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản tại tỉnh TT. Huế cùng quý Đạo hữu Phật tử đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân tuần lễ Phật Đản PL.2559 - DL.2015.
Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nhân mùa Phật Đản nằm trong nội dung chương trình Tuần lễ Phật Đản tại tỉnh Thừa Thiên Huế;  và đây cũng là dịp để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì đại nghĩa dân tộc, gìn giữ cho quê hương Việt Nam được yên bình, hạnh phúc. Sau khi dâng hương đảnh lễ, chư tôn thiền đức Tăng Ni cùng thiện tín Phật tử đã nhiễu quanh tượng đài và tiến hành thắp những nén hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, cầu nguyện cho hương hồn các anh được siêu sanh về miền Phật quốc.
Một số hình ảnh ghi nhận được:



















Chiều cùng ngày, chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Đạo hữu Phật tử các giới cũng đã tiến hành đặt vòng hoa và dâng hương tại đài Thánh Tử Đạo nhằm nhắc nhớ và tri ân những anh linh Thánh Tử Đạo đã hy sinh vì sự sống còn của Đạo pháp.
Đài tưởng niệm Thánh Tử Đạo đã trở thành biểu tượng lịch sử cho tinh thần kiên cường bất khuất của Phật giáo Thừa Thiên Huế trước thế lực bạo quyền. Nơi đây 8 vị Phật tử đầu tiên đã nằm xuống trước xe tăng, thiết giáp, súng đạn của bạo quyền vào tối Rằm tháng 4 năm Quý Mão (1963). Đây trở thành biểu tượng cho tinh thần hy sinh cho đạo pháp trường tồn của các thánh tử đạo qua các thời kỳ.



















   
   
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế