expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

1 thg 6, 2015

Trang nghiêm diễn ra lễ Mộc dục và rước Phật từ lễ đài Diệu Đế đến Từ Đàm

Chiều ngày 31 tháng 05 năm 2015 (14/04 năm Ất Mùi); BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng, trang nghiêm tổ chức lễ Mộc dục tại lễ đài Quốc tự Diệu Đế, đường Bạch Đằng, phường Phú Cát, TP. Huế và Lễ rước Phật cầu nguyện quốc thái dân an từ Quốc tự Diệu Đế lên tổ đình Từ Đàm.
Quang lâm chứng minh và cử hành buổi lễ có Hòa thượng Thích Huệ Ấn - Thành viên HĐCM GHPGVN, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức Tăng Ni Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559; chư tôn đức Tăng Ni các Tổ đình, Tự viện, Niệm Phật Đường, Tịnh xá, Tịnh thất cùng cùng toàn thể đồng bào Phật tử các giới và nhân dân địa phương.
Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, Hòa thượng Thích Huệ Ấn đã tiến hành niệm hương bạch Phật và cử hành lễ Mộc dục. Toàn thể chư tôn thiền đức Tăng Ni, quý Đạo hữu và Phật tử đồng chắp tay cung kính hướng lòng đến Ngài để tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ trên cuộc đời này. Tắm Phật là nghi thức tưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh, ngoài mục đích kỷ niệm Phật đản sanh còn mang ý nghĩa về sự tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp Thân - Khẩu - Ý của con người. Trải dài theo dòng lịch sử dân tộc, ngày lễ Phật đản cùng nghi thức tắm Phật đã trở thành một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp trong xã hội Việt Nam. Đối với người Phật tử, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với đức Phật trên nền tảng của chánh kiến mới thực sự mang lại cho ta một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực, lâu dài.
Sau lễ Mộc dục là lễ rước Phật cầu nguyện quốc thái dân an đi bộ từ Diệu Đế lên Từ Đàm qua các trục đường chính của thành phố như đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, đường Lê Lợi, đường Điện Biên Phủ, đường Sư Liễu Quán với sự tham gia hàng ngàn Tăng Ni và Phật tử các giới. Lễ Rước Phật từ lâu đã trở thành một nghi lễ linh thiêng mang đậm dấu ấn văn hóa tâm linh không thể thiếu trong mỗi mùa Phật đản của Tăng Ni và người dân xứ Huế. Nghi thức được sự tham gia diễu hành của nhiều đơn vị đoàn thể, mỗi đơn vị được giao một nhiệm vụ riêng nhưng đều chung một lòng hướng về Đức Như Lai, cầu nguyện Tổ quốc vinh quang, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.
Một số hình ảnh của buổi lễ:   




  Thượng tọa Thích Huệ Phước điều hành buổi lễ


  Hòa thượng Thích Huệ Ấn niệm hương bạch Phật


  Thực hiện Nghi lễ Mộc dục

























































































   
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế