expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

13 thg 3, 2016

TT. Huế: Khai khởi Pháp hội Dược Sư Thất Châu cầu quốc thái dân an tại chùa Chánh Giác Diêm Phụng

Sau một thời gian kiến tạo, cổng Tam Quan, Tổ Đường và các hạng mục khác của Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng đã được thành tựu viên mãn, nhân dịp xuân Bính Thân 2016, Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng phát nguyện tổ chức Pháp hội Đàn Dược Sư Thất Châu cầu nguyện quốc thái dân an, đồng thời công bố Quyết định Bổ nhiệm Trú trì, Lễ khánh thành Cổng Tam quan và Tổ đường, Chú tạo đúc Đại Hồng Chung, Trai Tăng Cúng Dường, Chẩn tể cô hồn nguyện cầu Âm siêu dương thái.
Chiều ngày 05/02 năm Bính Thân (13/3/2016) tại Chùa Chánh Giác - Diêm Phụng, thôn Diêm Trường, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ Khai Khởi Pháp Hội. 
Pháp hội sẽ được tổ chức trang nghiêm trọng thể trong suốt một tuần lễ    từ ngày Chủ nhật 13/3/2016 đến hết ngày 20/3/2016. Đại Đức Thích Hồng Nghĩa, Trưởng Ban Tổ chức cùng Tăng chúng Phật tử đã thành tâm cung thỉnh Hòa Thượng Phó Pháp Chủ GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế chứng minh tối cao Pháp Hội, và buổi lễ hôm nay có sự hiện diện chứng minh của HT. Thích Chơn Tế, HT. Thích Chơn Hương và HT. Thích Khế Chơn, Sám chủ HT. Thích Huệ Phước cùng chư tôn đức Tăng trong đạo tràng Ban Kinh sư.
Ban Tổ chức Pháp Hội được sự cố vấn chỉ đạo của HT. Thích Chơn Hương và HT. Thích Huệ Phước cũng như Ban trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc.
Được biết, trong Pháp Hội này Ban Tổ chức đã cung thỉnh chư tôn đức Tăng Ni lãnh đạo trong BTS GHPGVN tỉnh TT Huế, Tăng Ni trú trì các Tu viện Tịnh xá, Tịnh Thất tại tỉnh TT. Huế và các tỉnh thành, Tăng Ni Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế khóa III (2005 – 2009) là Pháp hữu của Đại Đức Trú Trì sẽ tham dự trong lễ chính thức được diễn ra vào sáng chủ nhật ngày 12 tháng 02 năm Bính Thân (Chủ nhật 20/3/2016).
Trong thời gian tụng kinh cầu nguyện, Ban Tổ chức đã cung thỉnh hai đàn tụng kinh Dược sư Thất Châu cầu quốc thái dân an của Tăng Ni nhị bộ, một đàn gồm 7 Hòa thượng chứng minh và 49 vị Tăng, một đàn gồm 7 Ni trưởng chứng minh và 49 vị Ni.
Cũng trong ngày khai Khởi Pháp Hội, một Phật tử đã phát tâm cúng dường chú tạo đại Hồng Chung cho Chùa Chánh Giác Diêm Phụng và buổi lễ chú tạo đúc chuông sẽ diễn ra cùng ngày lễ chính thức của Pháp hội.
Đặc biệt, trong chương trình Pháp hội có chương trình biểu diễn Vũ Hội Lục Cúng hoa đăng do chư Tăng Ban nghi lễ GHPGVN tỉnh TT. Huế thực hiện tổng duyệt trước khi tham gia trình diễn Lễ Hội Festival Huế 2016 do UBND tỉnh đề xuất, ngoài ra, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các đoàn Phật tử tham gia Pháp hội từ Thủ đô Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Quốc… về tham dự xin làm lễ cầu nguyện và đồng bào Phật tử, các đoàn chúng cư sĩ Phật tử trên địa bàn huyện Phú Lộc, Thành Phố Huế và các đoàn chúng tu học chánh Pháp.
Trong Lễ chính thức sẽ có sự tham dự cầu nguyện của các cấp lãnh đạo, chính quyền, mặt trận tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện Phú Lộc và địa phương sở tại cũng như các Sở Ban Ngành trên địa bàn tỉnh. Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức sẽ tặng 55 chiếc xe đạp và 200 xuất quà Từ thiện cho các em học sinh nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn cho các xã Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Vinh Giang, Vinh Hải, Vinh Hiền và Lộc Bình huyện Phú Lộc.
Những hình ảnh ngày khai khởi Pháp Hội Dược Sư Cầu Quốc Thái Dân An:
 
Lễ Thượng Phan
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Lễ Bạch Phật Khai Kinh:
 
 
 
 
ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa dâng lời tác bạch cung thỉnh chư tôn thiền đức
 
 
Cung thỉnh chư tôn đức
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Chứng minh niệm hương bạch Phật
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Huệ Phước cử hành Lễ Khai Kinh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế