expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

16 thg 9, 2016

Đêm hội trăng Rằm lần thứ 6 tại chùa Chánh Giác Diêm Phụng

Tối ngày 15 tháng 9 năm 2016 nhằm ngày 15 tháng 8 năm Bính Thân, chùa Chánh Giác -Diêm Phụng đã phối hợp cùng Uỷ ban Nhân dân xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đêm hội trăng Rằm dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Phú Lộc.
Với mong muốn sẽ đem lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho các em thiếu nhi huyện nhà, Đêm hội trăng Rằm đã diễn ra trong sự háo hức chờ đợi và phấn khởi tham gia của gần 2,000 thiếu nhi trên địa bàn xã Vinh Hưng và các xã lân cận. Chứng minh, tham dự chương trình có ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa - Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Lộc, Trụ trì chùa Chánh Giác Diêm Phụng; ông Nguyễn Chí Quang - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc và quý lãnh đạo Ban ngành các cấp Huyện ủy. Về phía chính quyền xã Vinh Hưng có ông Trần Đình Quang - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Hưng cùng các ông/bà Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT và các ban ngành đoàn thể của xã; ngoài ra còn có sự tham dự của các thầy cô giáo và học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã Vinh Hưng cùng quý Đạo hữu Phật tử đến từ các tỉnh, thành phố.
Hòa cùng không khí vui đón Trung thu khắp cả nước, Cô Lê Thị Hoài Nam - Hiệu trưởng trường Mầm non Hương Mai đã thay mặt Ban Tổ chức chương trình đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tiếp đến, Đại đức Thích Hồng Nghĩa – Trụ trì chùa Chánh Giác Diêm Phụng đã có lời phát biểu cùng lời chúc đến bà con nhân dân và đặc biệt là các em thiếu nhi huyện Phú Lộc một mùa trung thu an lạc, vui vẻ và hạnh phúc bên người thân.
Vui cùng niềm vui với các em nhỏ tại huyện Phú Lộc nói chung và các em xã Vinh Hưng nói riêng khi được tham gia vào một chương trình đón Trung thu náo nhiệt, ông Hoàng Xuân Sự - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng đã có lời tri ân đến Đại đức trú trì, các nhà hảo tâm xa gần đã thực hiện chương trình bổ ích cho các em thiếu nhi.
Em Ngô Lê Bảo Phúc - Học sinh lớp 6/1 trường THCS Vinh Hưng đã đại diện cho toàn thể các em thiếu nhi có mặt tại đêm hội nói lên cảm nghĩ của mình: “Em rất vui khi được tham gia vào chương trình vui trung thu, chúng em được vui chơi, ca hát và nhận những món quà từ Ban Tổ chức. Chúng em hy vọng chương trình sẽ còn tiếp nối trong những năm tiếp theo”.
Sau tiếng trống khai hội của ông Nguyễn Chí Quang, các em thiếu nhi đã được vui chơi, giao lưu cùng chị Hằng - chú Cuội, xem múa lân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh các trường Mầm, non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn xã Vinh Hưng biểu diễn; ngoài ra các em còn tham gia vào các trò chơi thú vị như Hóa trăng đêm hội, bong bóng vui trung thu, vẽ tranh về chị Hằng, chú Cuội…
Gần hai tiếng đồng hồ trôi qua nhưng sân chùa Chánh Giác Diêm Phụng vẫn rộn ràng tiếng cười của các em thiếu nhi và sự cỗ vũ nhiệt tình đến từ người thân và các vị phụ huynh. 
Trong dịp này, chương trình đã gửi tặng gần 5,000 phần quà cho các em thiếu nhi trên toàn huyện Phú Lộc và đặc biệt chương trình còn trao tặng gần 30 phần quà có giá trị đến các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vinh Hưng. 
Chương trình Đêm hội trăng Rằm diễn ra tại chùa Chánh Giác Diêm Phụng tính đến nay đã là lần thứ 6, đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa, bổ ích cho các em thiếu nhi, giúp các em lưu giữ được những kỷ niệm đẹp của mình.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
Múa lân vui hội trăng Rằm
 
 
 
 
 
 
Phật tử Vũ Long - Cẩm Hiền dẫn chương trình
 
 
 
 
Cô Lê Thị Hoài Nam đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước
 
ông Hoàng Xuân Sự phát biểu
 
 
 
ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa phát biểu, chia sẻ
 
Học sinh Ngô Lê Bảo Phúc dâng lời cảm niệm
 
Trao quà đến các em học sinh nghèo, vượt khó
 
 
 
 
 
 
ông Nguyễn Chí Quang đánh trống khai hội
 
 
Các tiết mục biểu diễn tại Đêm hội Trăng Rằm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chú Cuội - Chị Hằng tổ chức các trò chơi vui nhộn cho các em
 
 
 
 
 
 
 

Nguyên Thanh