expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

28 thg 12, 2016

Lễ Chung thất cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Thiện

Sáng ngày 26/12/2016 (28/11 năm Bính Thân) tại Tổ đình Tường Vân, phường Thủy Xuân, thành phố Huế; Hội đồng Chứng minh, Hội Đồng Trị sự GHPGVN cùng sơn môn pháp phái Tổ đình Tường Vân - Thiền viện Vạn Hạnh đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Chung thất cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Thiện – Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban GDTN TƯ, Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế, trú trì Tổ đình Tường Vân (Huế), Viện chủ Thiền viện Vạn Hạnh (TP.HCM).
Quang lâm tham dự và dâng hương tưởng niệm có Trưởng lão HT. Thích Đức Phương – Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thanh Nhiễu, HT. Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, HT. Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; TT. Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN, TT. Thích Thiện Thống – Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng 2 TƯ GHPGVN; chư tôn đức Thường trực TƯ HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế và các tỉnh, thành phố; Hội đồng Điều hành Học viện PGVN tại Huế; Tăng Ni sinh viên Học viện các khóa; chư tôn đức các Tổ đình, Tự viện trong và ngoài tỉnh; cùng quý Đạo hữu Phật tử các giới.
 
Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Thiện (1942 - 2016) 
 
Đối trước giác linh cố Trưởng lão Hòa thượng, chư tôn đức lãnh đạo Trung ương Giáo hội và các tỉnh, thành phố đã thành tâm dâng hương tưởng niệm, tưởng nhớ đến công đức to lớn của Ngài. 
 
 
Chư tôn đức HĐCM, HĐTS GHPGVN dâng hương tưởng niệm
 
 
 
Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Thiện là vị lãnh đạo cao cấp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ngài đã xả báo thân, an nhiên thị tịch vào ngày 08/11/2016 nhằm ngày 09 tháng 10 năm Bính Thân, Phật lịch 2560 tại Tổ đình Tường Vân (Huế) để lại bao nỗi niềm kính tiếc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho Đất nước, cho Tông môn Tường Vân, chư Tăng Ni và quần chúng Phật tử.
Với những đóng góp lợi lạc to lớn cho đạo và cho đời, Hòa thượng đã được Nhà nước và Giáo hội trân trọng ghi nhận và tặng thưởng nhiều Huân chương, Huy chương và Bằng khen cao quý.
Qua 75 năm hiện diện ở đời, với 52 hạ lạp, Hòa thượng đã tận tụy vì Đạo pháp và Dân tộc. Với trí huệ trong sáng, đức hạnh cao vời, Hòa thượng đã để lại nhiều tiếng thơm cho đạo và cho đời, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng Giáo hội vững bền, đất nước phồn vinh, góp phần đưa Đất nước và Giáo hội hội nhập thế giới.
Với dáng vẻ thanh thoát, cách gợi chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng, cùng với nụ cười hoan hỷ, từ ái, Hòa thượng luôn để lại trong lòng mọi người niềm hân hoan quý kính sau những lần được tiếp xúc với Người. Thân giáo của Hòa thượng không chỉ là tấm gương mẫu mực cho Tăng Ni Phật tử mà còn đem lại những ấn tượng tốt đẹp về một mẫu tu sĩ Phật giáo trong quá trình dấn thân hành đạo. 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
Cung thỉnh chư tôn đức
 
 
 
 
 
 
Trưởng lão HT. Thích Đức Phương, chư tôn đức HĐCM, HĐTS dâng hương tưởng niệm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau lễ tưởng niệm, Môn phái Tổ đình Tường Vân đã trang nghiêm tổ chức lễ Cúng dường trai Tăng.   
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Chơn Tế dâng lời tác bạch cúng dường
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trước đó, tại Tổ đình Tường Vân đã diễn ra lễ Cúng Ngọ và Cung tiến Giác linh do HT. Thích Huệ Ấn - Thành viên HĐCM GHPGVN, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế làm sám chủ cùng chư tôn đức Ban Kinh sư cử hành.
 
 
HT. Thích Huệ Ấn - Sám chủ Đại lễ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Lễ Cung tiến Giác linh:
 
 
HT. Thích Tâm Thọ, HT. Thích Lưu Hòa - Nhị vị Hòa thượng Chấp lệnh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Giác Đạo - Công văn Đại lễ tuyên sớ cầu nguyện
 
 
 
 
 
 
 
Bảo tháp cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Thiện
 
- Một số hình ảnh về Lễ tang cố Trưởng lão Hòa thượng:
 
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế