expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

7 thg 5, 2017

Dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ và Đài Thánh Tử Đạo

Chiều 07/05/2017 (12/04 năm Đinh Dậu); chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, chư tôn đức Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561 trang nghiêm thành kính dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chư Thánh tử đạo
 
Tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế, chư tôn thiền đức Tăng Ni đã thành tâm dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm, nhằm tưởng nhớ những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì đại nghĩa dân tộc, gìn giữ cho quê hương Việt Nam được yên bình, hạnh phúc. Sau khi dâng hương đảnh lễ, chư tôn thiền đức Tăng Ni cùng quý Đạo hữu, Cư sĩ Phật tử đã nhiễu quanh tượng đài và thắp những nén hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, cầu nguyện cho các hương hồn được siêu sanh về miền Phật quốc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thắp nén hương lên phần mộ các liệt sĩ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tiếp đến, chư tôn thiền đức Tăng Ni Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và Ban Tổ chức đại lễ Phật đản Pl.2561 đã tiến hành dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài Thánh Từ đạo. Trong không khí trang nghiêm đầy ý nghĩa, toàn thể chư tôn thiền đức Tăng Ni đã nhiễu quanh đài Tưởng niệm, thành tâm cầu nguyện, hồi tưởng và tri ân chư anh linh Thánh tử đạo. Đài Tưởng niệm Thánh Tử Đạo đã trở thành biểu tượng lịch sử cho tinh thần kiên cường bất khuất của Phật giáo Thừa Thiên Huế trước thế lực bạo quyền, nơi đây 8 vị Phật tử đầu tiên đã nằm xuống trước xe tăng, thiết giáp, súng đạn của bạo quyền vào tối Rằm tháng 4 năm Quý Mão (1963). 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức thành tâm dâng hương tưởng niệm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhiễu quanh Đài Thánh Tử Đạo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế