expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

12 thg 6, 2017

Lễ húy nhật Tổ khai sơn chùa Quảng Tế

Sáng ngày 12/06/2017 (18/05 năm Đinh Dậu) tại chùa Quảng Tế, phường Thủy Xuân, thành phố Huế; HT. Thích Chơn Hương cùng chư Tăng bổn tự đã thành kính trang nghiêm tổ chức Lễ húy nhật Tổ sư khai sơn Tăng Cang Tuệ Giác.
Quang lâm dâng hương, đảnh lễ tưởng niệm có chư tôn đức Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni các Tổ đình, Tự viện, Niệm Phật đường cùng đông đảo quý Đạo hữu Phật tử các giới.
Được biết, ngài Tăng Cang Tuệ Giác một đời tinh chuyên hành trì các pháp môn nghiêm mật. Trước khi viên tịch, ngài rất minh mẫn, cho gọi quản tự và Tăng chúng lại, dạy các pháp điều không ra ngoài định luật sanh, trụ, dị, diệt. Di huấn của Ngài để lại là phải thỉnh một vị chân tu để duy trì phụng sự ngôi Tam bảo đồng thời cũng để cho các chúng Tăng nương tựa trên bước đường tu học. Sau đó Ngài đã an nhiên thị tịch lúc 20 giờ ngày 19 tháng 05 năm Mậu Dần (Bảo Đại thứ 14) năm 1939. 
Ngài viên tịch trong tiếng niệm Phật và thương kính vô vàn của Tăng Ni tín đồ Thuận Hóa, thọ thế 82 tuổi đời và 60 hạ lạp. Bảo tháp của Ngài được tôn trí trong khuông viên chùa trên đồi cách chùa 30 mét về phía Tây Nam. 
Một số hình ảnh của buổi lễ:
 
Bàn thờ Tổ
 
 
 
 
 
HT. Thích Chơn Hương cùng chư Tăng bổn tự dâng lời tác bạch cung thỉnh chư tôn đức
 
 
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Lưu Hòa niệm hương bạch Phật, cử hành nghi lễ cầu nguyện
 
HT. Thích Chơn Tế, HT. Thích Đức Thanh niệm hương tưởng niệm
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức đảnh lễ tưởng niệm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế