expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

4 thg 10, 2017

Đêm hội trăng rằm lần 7 tại chùa Chánh Giác Diêm Phụng

Trong tiết trời dịu mát và sư hân hoan của các em thiếu nhi, tối ngày 3/10/2017 (nhằm ngày 14/08 năm Đinh Dậu) tại sân chùa Chánh Giác Diêm Phụng; UBND xã Vinh Hưng – Huyện Phú Lộc đã phối hợp cùng chùa tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm lần thứ 7 cho các em thiếu nhi trên địa bàn.
Đến với chương trình, ngoài sự tham dự của ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa, UV BTS GHPGVN tỉnh TT Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Lộc, Trú trì chùa Chánh Giác Diêm Phụng còn có ông Nguyễn Chí Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Phú Lộc; bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc; NGƯT Nguyễn Sáu, Chủ tịch hội khuyến học huyện Phú Lộc; ông Huỳnh Nguyễn Lương Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc; ông Trần Đình Quang, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Hưng; ông Hoàng Tửu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vinh Hưng; ông Nguyễn Trình, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Vinh Hưng; ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng; ông Hoàng Xuân Đông, Chủ tịch UBMTTQVN xã Vinh Hưng cùng các ông bà trong HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Vinh Hưng; quý thầy cô giáo đến từ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Vinh Hưng và đặc biệt hơn 1.600 em thiếu nhi trên địa bàn xã.
Đêm hội Trăng rằm là hoạt động thường niên do chùa Chánh Giác Diêm Phụng phối hợp với UBND xã Vinh Hưng tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã mỗi dịp Trung thu về. Năm nay, ngoài 1.600 suất quà phát cho các em tại đêm hội, Ban Tổ chức đã dành 20 phần quà đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, một số trường Mầm non và Tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc cũng nhận được sự hỗ trợ các suất quà của chùa cho dịp Tết Trung thu này nâng số suất quà lên đến 5.500 suất.
Thay mặt cho các mạnh thường quân, ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa đã có lời chúc mừng đến các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung thu và gửi lời cảm ơn đến quý Phật tử hảo tâm đã trợ duyên cho chương trình. Ông Hoàng Xuân Sự, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng đại diện chính quyền địa phương phát biểu và ông Nguyễn Chí Quang đã đánh hồi trống khai mạc cho Đêm hội Trăng rằm lần thứ 7.
Hòa mình vào không khí của Đêm hội Trăng rằm, các em thiếu nhi được nghe cô Lê Thị Hoài Nam đọc thư chúc Tết Trung thu của chủ tịch nước Trần Đại Quang; được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng và thỏ Ngọc đáng yêu để tham gia các trò chơi cùng chương trình văn nghệ đặc sắc.
Đêm hội Trăng rằm lần thứ 7 đã khép lại trong sự vui tươi, hứng khởi của các em thiếu nhi xã Vinh Hưng. Với qui mô ngày càng được mở rộng, chương trình đã tạo được dấu ấn tốt đẹp với các em thiếu nhi, quý thầy cô giáo và quý vị phụ huynh trên địa bàn xã Vinh Hưng nói riêng và huyện Phú Lộc nói chung, thể hiện sự nhập thế của Đạo Phật đối với các hoạt động xã hội.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
Thông qua chương trình đêm hội
 
 
 
 
cô Lê Thị Hoài Nam đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước 
 
ông Hoàng Xuân Sự, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng phát biểu
 
ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa phát biểu, chia sẻ
 
 
 
Tặng quà đến các học sinh nghèo, vượt khó học tập
 
 
 
 
 
 
ông Nguyễn Chí Quang - Bí thư huyện Phú Lộc khai trống đêm hội trung thu
 
 
 
 
 
Các em thiếu nhi vui với chú Cuội - chị Hằng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Múa lân và biểu diễn các tiết mục văn nghệ, võ thuật
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trước đó, Công ty CP Du lịch DMZ đã trao tặng các phần bánh Pizza chay đến toàn thể các em học sinh tham dự.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban TTTT GHPGVN huyện Phú Lộc