expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

7 thg 6, 2019

Khóa tu đạo đức mùa hè tại chùa Chánh Giác Diêm Phụng

Khi đất nước ngày càng phát triển, hội nhập với thế giới, giới trẻ được tiếp cận với rất nhiều công nghệ và đời sống hiện đại. Tuy nhiên, đứng trước muôn vàn những yếu tố ngoại nhập, làm sao để thế hệ trẻ có thể chọn lọc, giữ vững được truyền thống dân tộc, vun bồi đạo đức, xây dựng lý tưởng cho tương lai, đó là điều mà nhiều bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội trăn trở.
Với mong muốn xây dựng một môi trường lành mạnh, hướng thượng, hòa cùng không khí tổ chức các khóa học đạo đức mùa hè trên cả nước, được sự cho phép của chính quyền địa phương, ngày 06/6/2019, chùa Chánh Giác Diêm Phụng, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa học đạo đức mùa hè trong 04 ngày cho 150 em học sinh từ lớp 6 tới lớp 11, trong đó có các em học sinh tại địa phương, học sinh thành phố Huế, 17 em đến từ Quảng Bình, 3 em đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, 1 em đến từ Hà Nội. 
Với sự hỗ trợ tích cực của các bạn thanh niên Phật tử đến từ Hà Nội, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng đã trực tiếp chăm sóc các em từ bữa ăn đến giấc ngủ và theo sát các chương trình học, để gửi vào các em tình yêu thương, sự dìu dắt, góp phần cảm hóa, thay đổi tâm hồn các em. 
Những ngày học tiếp theo sẽ là những giờ phút các em được rèn luyện trong môi trường kỷ luật, huân tập cách sống tự lập, đời sống vị tha, đoàn kết, thương yêu. Qua những bài học đạo lý căn bản như Luật Nhân Quả, Cuộc đời vĩ đại của Đức Phật, hay những bài học đạo đức thiết thực trong đời sống như Lòng yêu nước, Cuộc sống vị tha, Hiếu kính cha mẹ, Nói không với game,... và những buổi trau dồi những kỹ năng cùng những thời khóa tụng kinh, ngồi thiền, tập võ… Tất cả sẽ góp nhặt thành những hành trang quý báu để các em xây dựng nhân cách, lối sống và lý tưởng cao đẹp cho tương lai. Hy vọng rằng, nơi đây sẽ góp phần nuôi dưỡng vun bồi những hạt giống tốt đẹp cho xã hội, chung tay dựng xây quê hương, đất nước ngày một tươi đẹp hơn.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
Các khóa sinh làm thủ tục nhập khóa
 
 
 
 
 
 
 
Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn các khóa sinh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư Tôn đức khai khóa
 
 
 
ĐĐ. Thích Hồng Nghĩa - Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Lộc, trú trì chùa Diêm Phụng ban huấn từ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
SC. Thích nữ Liên Châu ban pháp thoại đến toàn thể khóa sinh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thời khóa tụng kinh
 
 
 
 
 
 
 
 
Thực tập Thiền
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ĐĐ. Thích Thiền Trí - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh thuyết giảng Phật pháp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các khóa sinh đặt ra các câu hỏi liên quan đến Phật pháp
 
 
Chư Tôn đức trả lời và giảng giải các vấn đề
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chụp hình lưu niệm
 
 
 
Thu Hằng - Anh Đức