expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

4 thg 4, 2015

TT. Huế: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp phiên toàn thể và định hướng tổ chức Đại Lể Phật đản Phật lịch 2559

Sáng ngày 04/04/2015 (16/02 năm Ất Mùi) tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế đã có cuộc họp phiên toàn thể 3 tháng đầu năm 2015,triển khai công tác Phật sự và công tác Tổ chức Đại lễ Phật Đản năm Ất Mùi.
Tham dự và chủ trì cuộc họp có Hòa thượng Thích Khế Chơn - UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni Thường trực BTS; chư tôn đức Tăng Ni các Ban Ngành trực thuộc; chư tôn đức Tăng Ni GHPGVN các huyện, thị xã cùng quý Cư sĩ Đạo hữu Phật tử trong BTS.
Sau phần tuyên bố lý do của Hòa thượng chủ tọa, Đại đức Thích Quang Tư - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế đã báo cáo công tác Phật sự. Trong thời gian vừa qua, công tác Phật sự tại tỉnh nhà đã diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa như Đại lễ Khánh thành các ngôi Tổ đình, tự viện được tổ chức trang nghiêm và thành tựu viên mãn; các khóa tu học, huấn luyện đã được tổ chức thành công. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của quốc hội khóa XIII.
Nội dung chính trong cuộc họp lần này là thảo luận về công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản năm Ất Mùi, PL.2559 - DL.2015. Thượng tọa Thích Huệ Phước - Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế đã đọc Thông bạch Đại lễ Phật Đản PL.2559 của HĐTS GHPGVN. Chư tôn đức đã thảo luận, định hướng nội dung và hình thức tổ chức Đại lễ, thành lập Ban Tổ chức và thống nhất các chương trình diễn ra trong Đại lễ Phật Đản năm nay tại tỉnh nhà. Theo đó, Tuần lễ Phật đản ở Huế sẽ được tổ chức như hằng năm từ 08 đến 15 tháng 4 năm Ất Mùi với đầy đủ các hoạt động Phật sự như đã từng tổ chức, song quy mô và hình thức cụ thể cần được nghiên cứu cụ thể. Nội dung gắn liền chủ trương chung của giáo hội, và quan tâm đến những sự kiện quan trọng của Phật giáo Việt Nam, không khí kỷ niệm 40 miền Nam hoàn toàn giải phóng, 70 năm ngày Quốc khánh 02 tháng 09, đặc biệt là ngày quốc tế thiếu nhi 01.06.
Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Cuộc họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất thiết thực để triển khai tốt trong thời gian sắp đến.
Phát biểu đúc kết cuộc họp, Hòa thượng Thích Khế Chơn mong muốn rằng tiếp nối những thành công đã đạt được chư tôn đức Tăng Ni các Ban ngành trực thuộc, chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo các huyện, thị xã sẽ phối hợp và triển khai tốt hơn nữa các công tác Phật sự sắp đến tại tỉnh nhà, nhất là Đại lễ PHất Đản năm Ất Mùi, một sự kiện quan trọng của Phật giáo nói chung và Phật giáo Huế nói riêng. 
Một số hình ảnh ghi nhận được:


  Hòa thượng Thích Khế Chơn phát biểu mở đầu

  Thượng tọa Thích Huệ Phước thông qua nội dung cuộc họp


  Đại đức Thích Thiện Tuệ kiểm diện
  Đại đức Thích Quang Tư báo cáo công tác Phật sự





  Tuyên đọc Thông bạch Đại lễ Phật Đản năm Ất Mùi, PL.2559
  Chư tôn đức phát biểu, góp ý, đề xuất




Hòa thượng chủ trì đúc kết cuộc họp 
   
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế