expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

12 thg 5, 2017

TT. Huế: Văn nghệ cúng dường Phật đản Pl.2561 chủ đề "Mùa sen nở"

Tối ngày 13/4 Đinh Dậu (08/05/2017) tại Công viên Thương Bạc; BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế đã tổ chức chương trình Văn nghệ cúng dường Phật đản PL.2561 với chủ đề "Mùa sen nở".
Quang lâm tham dự chương trình có HT. Thích Đức Thanh - Trưởng Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2561; HT. Thích Huệ Phước - Phó Trưởng Ban Tổ chức kiêm Chánh Thư ký BTS đại lễ; chư Tôn đức BTS, chư Tôn đức BTC Đại lễ cùng quý vị quan khách và đông đảo thiện nam tín nữ các giới.
Năm nay, các đơn vị đã có những tiết mục đầu tư công phu, kĩ lưỡng mang ý nghĩa sâu sắc, đậm dấu ấn thời gian. 15 tiết mục với hình thức biểu diễn phong phú như đơn ca, song ca, hợp ca, múa và kịch đã mang đến cho khán giả thưởng thức một chương trình ca múa nhạc với giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, chương trình năm nay có tiết mục kịch “Phật Hoàng Trần Nhân Tông” do các Ni sinh Trường TCPH tỉnh TT. Huế biểu diễn. 
Với những giai điệu hào hùng, tươi mới tiếp thêm sự tinh tấn trên con đường tu học của quý Phật tử cũng được khéo léo chuyển tải trong những bài ca, nhạc họa. Một số tiết mục được biểu diễn trong chương trình lần này như “Hương sen kính Phật”; “Lung linh sắc hồng”; “Sen từ bi”; “Sen lụa ven đô”… như nhắc nhở chúng ta nhớ về ngày lịch sử Thế Tôn đản sanh… Dù ẩn trong những ca từ là những màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều không ngoài một mục đích là cúng dường Tam bảo, phụng sự Đạo pháp.
Âm nhạc là ngôn ngữ đặc thù của tâm linh, dung thông được mọi thứ âm thanh vốn có trong trời đất. Chính vì vậy mà bản sắc của âm nhạc, là sự thể hóa thiêng liêng giữa động và tĩnh, giữa có và không, giữa cỏ cây hoa ngàn với cội nguồn uyên nguyên tự thể. Chính vì vậy, thông qua ca nhạc để chuyển tải bức thông điệp từ những lời Phật dạy vào đời sống thực tại.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Huệ Phước niêm hoa khai hội
 
Phật tử Thanh Lâm - Cẩm Hiền dẫn chương trình
 
 
 
 
 
Các tiết mục trình bày tại chương trình
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế