expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

16 thg 5, 2015

Họp rà soát công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 – DL.2015

Chiều ngày 15 tháng 05 năm 2015 nhằm ngày 27 tháng 03 năm Ất Mùi; Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 – DL.2015 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có phiên họp rà soát công tác tổ chức.
Quang lâm tham dự phiên họp có chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa Đại đức Tăng Ni Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; chư tôn đức Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559; chư tôn đức Phật giáo các huyện, thị xã cùng quý Đạo hữu Cư sĩ Phật tử các tiểu ban trong BTC Đại lễ.
Cuộc họp đã nghe báo cáo và một số đề xuất cụ thể của từng tiểu ban trong Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 như công tác chuẩn bị xe hoa cúng dường (sẽ có 32 chiếc xe hoa của các đơn vị tham gia diễu hành), tổ chức lễ rước Phật, Nghi lễ, Triển lãm, Văn nghệ, thuyết pháp, Thuyền hoa, phóng sanh đăng, công tác từ thiện, y tế, truyền thông... Các chư tôn thiền đức Tăng Ni đã thảo luận, góp ý nhằm hoàn chỉnh hơn những hạn chế, vướng mắc trong công tác chuẩn bị, thực hiện đúng quy trình đã đề ra và thống nhất các chương trình sẽ được triển khai trong Đại lễ Phật Đản. Năm nay, Ban Tổ chức vẫn sẽ thiết trí 2 lễ Đài chính là Lễ đài Diệu Đế và Lễ đài Từ Đàm (là nơi diễn ra Lễ chính thức Đại lễ Phật Đản PL.2559), thiết trí trang hoàng đường phố (Banner, cờ, lồng đèn) nhất là một số trục đường chính như Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn... và các cầu ngang qua sông Hương để tăng thêm phần sinh động đón chào một Đại lễ Phật Đản ý nghĩa. Một số ý kiến đề xuất cần quan tâm và phát triển hơn nữa công tác tổ chức Phật Đản tại vùng sâu vùng xa, đến với bà con dân tộc thiểu số như hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.  
Phát biểu đúc kết cuộc họp, Hòa thượng Thích Khế Chơn - UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTC Đại lễ Phật Đản PL.2559 tại tỉnh TT. Huế mong rằng qua các ý kiến đóng góp chia sẻ của chư tôn đức, các tiểu ban cần rút ra những mặt còn hạn chế để triển khai tốt công tác Phật sự, đoàn kết hòa hợp đẩy nhanh tiến độ để Đại lễ Phật Đản tại tỉnh nhà được hoàn thành viên mãn.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
  Niệm Phật cầu gia bị
Hòa thượng Thích Khế Chơn phát biểu mở đầu 

Thượng tọa Thích Huệ Phước thông qua chương trình họp 





  Chư tôn thiền đức phát biểu, chia sẻ, đề xuất






Đúc kết cuộc họp 

     Hồi hướng công đức
Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT. Huế